Trong thế giới ngày nay, cái tên “TOTO” không chỉ là một thương hiệu thiết bị vệ sinh, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, tiện ích và chất lượng. Hành trình xuất xứ của thiết bị vệ sinh TOTO không chỉ là câu chuyện về sự phát triển của một doanh nghiệp, mà còn là hành trình của sự kiên trì, sáng tạo và hòa quyện với nền văn hóa.
Trong bài viết này, hãy cùng Kidohomes tìm hiểu về: Xuất xứ thiết bị vệ sinh TOTO, lịch sử phát triển, phương châm hoạt động…
Xuất xứ thiết bị vệ sinh TOTO
Nhắc đến TOTO, chúng ta không thể không nhìn nhận sự đổi mới và sức mạnh sáng tạo mà thương hiệu này mang lại.
Ngày 15 tháng 05 năm 1917, TOTO bắt đầu hành trình của mình tại Nhật Bản với sứ mệnh làm thay đổi cách mà con người tương tác với vệ sinh. Qua các giai đoạn phát triển, TOTO không chỉ mở rộng ảnh hưởng trong nước mà còn trở thành biểu tượng quốc tế với những nhà máy sản xuất và trung tâm nghiên cứu tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Tầm nhìn của TOTO là “Đem đến một lối sống khỏe mạnh và văn minh” cùng yếu tố chủ đạo trong triết lý kinh doanh xuyên suốt lịch sử phát triển của tập đoàn: ““Tạo ra một phong cách cuộc sống phong phú, thoải mái với các thiết bị sứ vệ sinh.”
Hiện nay TOTO đã trở thành thương hiệu toàn cầu, phủ sống ở nhiều quốc gia, châu lục với có 20 công ty thành viên ở các nước Châu Á, 3 công ty ở Châu Mỹ và 1 ở Châu Âu.
Các giai đoạn phát triển của TOTO
Lịch sử phát triển của thương hiệu TOTO có thể kể đến với các dấu mốc quan trọng dưới đây:
- 1917: Thành lập TOTO
- 1923: Sau trận động đất lớn Kanto tại trung tâm Nhật Bản, nhu cầu về thiết bị vệ sinh tăng nhanh chóng.
- 1946: TOTO bắt đầu sản xuất phụ kiện và vòi nước kim loại cũng như gốm sứ. Các sản phẩm này đã trở thành hai lĩnh vực cốt lõi của TOTO.
- 1980: TOTO giới thiệu nắp rửa điện tử Washlet.
- 1993: Sự ra đời của Neorest mang đến sự nhận thức đầy đủ nhất về Công nghệ vệ sinh kết hợp với những đổi mới toàn diện của TOTO mang đến một phòng tắm có tính thẩm mỹ và chất lượng.
- 2002: Thành lập TOTO Việt Nam.
- 2006: Trung tâm nghiên cứu thiết kế toàn cầu của TOTO được xây dựng.
- 2009: TOTO ra mắt thị trường Châu Âu tại triển lãm ISH, Frankfurt.
- 2015: Bảo tàng TOTO ở Kitakyushu đã được khai trương vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập công ty và giới thiệu những điểm mốc lịch sử làm thay đổi văn hóa phòng tắm Nhật Bản, bao gồm cả sự thay đổi từ nông thôn sang thành thị.
- 2016: Khai trương SHOWROOM CHÍNH THỨC đầu tiên của TOTO Việt Nam tại tòa nhà 1A, Số 1A Phạm Ngọc Thạch, Q1, TP.HCM.
- 2017: TOTO tổ chức triển lãm ISH lần thứ 5 với chủ đề “Life Anew” tại ISH, Frankfurt.
- 2018: TOTO Việt Nam khánh thành nhà máy thứ 3 tại Hưng Yên.
- 2019: Nắp rửa điện TOTO WASHLET đạt 50 triệu nắp doanh số bán trên toàn cầu và đạt 60 triệu sản phẩm năm 2022
- 2021: Khai trương SHOWROOM CHÍNH THỨC thứ hai của TOTO Việt Nam tại Tầng 2, Tháp 2, Tòa nhà Capital Place, Số 29 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội.
- 2022: Kỷ niệm 20 năm thành lập TOTO Việt Nam.
Sứ mệnh của Tập đoàn TOTO
Phương châm hoạt động của Tập đoàn TOTO
Phương châm của Công ty đại diện cho suy nghĩ của người sáng lập được truyền qua nhiều thế hệ.
Sản phẩm kinh doanh của thương hiệu TOTO
Tập đoàn TOTO hiện sản xuất và kinh doanh các mặt hàng sau:
- Trang thiết bị vệ sinh (bàn cầu, tiểu nam, chậu, chậu rửa, v.v…),
- Hệ thống nhà vệ sinh,
- Nắp bàn cầu (Nắp rửa điện tử Washlet, v.v…),
- Phụ kiện hệ thống ống nước, v.v…
- Bồn tắm,Các sản phẩm phòng tắm,
- Phụ tùng, trang thiết bị phụ (đa dạng các sản phẩm vòi chậu; phụ kiện thoát nước; v.v…)
- Thiết bị phòng bếp, nhà bếp; Các sản phẩm trang trí phòng tắm
- Bàn đá cẩm thạch nhân tạo Marbright,
- Hệ thống thông gió, sưởi ấm và làm khô phòng tắm,
- Thiết bị phúc lợi xã hội (dành cho người đau ốm, khuyết tật, v.v….),
- Vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường (gạch, gốm, v.v…)
- Gốm sứ (Gốm sứ cao cấp, v.v…- dòng sản phẩm mới của công ty)
Tất cả các sản phẩm của TOTO thường được đánh giá cao về chất lượng, hiệu suất và sự tiện nghi, và thương hiệu này đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho các dự án xây dựng và thiết kế phòng tắm trên toàn thế giới.
Sản phẩm bền vững cân bằng giữa sự sạch sẽ, thoải mái và môi trường
TOTO hướng đến việc mang lại lối sống thoải mái và lành mạnh cho tất cả mọi người bằng cách góp phần hiện thực hóa một xã hội bền vững và trung hòa carbon. Trong giai đoạn hiện nay, TOTO đã xây dựng Chiến lược tạo ra giá trị chung mới “TOTO WILL2030” (sau đây gọi là WILL2030) nhằm thể hiện rõ mục tiêu về phong cách sống, xã hội và môi trường mà TOTO muốn đạt được trong thời gian dài hạn từ tháng 4 năm 2021. Tập đoàn TOTO sẽ đạt được tăng trưởng kinh tế đồng thời đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề xã hội và vấn đề môi trường bằng cách hiện thực hóa một xã hội bền vững và trung hòa carbon vào năm 2050 và hướng tới việc mang lại lối sống thoải mái và lành mạnh cho tất cả mọi người.
Các Sản phẩm Bền vững vô cùng quan trọng với TOTO, giúp cân bằng giữa sự sạch sẽ, thoải mái và môi trường. Trong năm tài chính 2022, các sản phẩm bền vững chiếm 73% cơ cấu sản phẩm của TOTO (Nhật Bản: 77%, Nước ngoài: 63%). TOTO đặt mục tiêu đạt 78% (Nhật Bản: 85%, Nước ngoài: 70%) vào năm tài chính 2030.
Thương hiệu thiết bị vệ sinh TOTO hiện đã trở nên nổi tiếng và phủ sóng toàn cầu. TOTO nổi tiếng với việc tạo ra các sản phẩm vệ sinh với công nghệ tiên tiến và thiết kế hiện đại. Không chỉ nổi tiếng với chất lượng sản phẩm, mà TOTO còn với cam kết của mình với bảo vệ môi trường thông qua việc phát triển các công nghệ tiết kiệm nước và các chiến dịch xã hội như chương trình cung cấp vệ sinh và nước sạch cho các cộng đồng khó khăn.
Với uy tín và chất lượng của mình, TOTO đã trở thành một trong những thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn hàng đầu khi mua sắm các sản phẩm vệ sinh cho ngôi nhà của mình.