Nhân viên bán hàng kidoasa

Mr Bùi Văn Tuấn tư vấn chuyên sâu cho khách hàng về thiết bị nắp rửa điện tử TOTO

Tính cách, niềm tin và sự nhiệt tình, chuyên nghiệp luôn là những phẩm chất quan trọng của một người bán hàng chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm 10 năm làm việc trong lĩnh vực bán hàng ngành vật liệu xây dựng, anh Bùi Văn Tuấn – trưởng BP bán hàng  tại Kidoasa không chỉ đơn thuần là người tư vấn cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất mà còn là người  mang đến  những giải pháp tối ưu cho vấn đề của khách hàng.

Người bán hàng dày dạn kinh nghiệm

Bén duyên với Kidoasa từ những ngày đầu thành lập, anh Tuấn là một trong số những nhân viên có thời gian làm việc lâu nhất tại Công ty. Với kinh nghiệm hơn 10 năm làm việc tại Kidoasa, anh chia sẻ: “Tôi đã gắn bó với Kidoasa từ những năm đầu tiên, đón tiếp và tư vấn cho hàng nghìn khách hàng khác nhau. Tại đây, tôi có cơ hội được làm việc với nhiều khách hàng truyền thống của Công ty  trong nhiều năm liên tiếp, cùng chứng kiến sự phát triển họ và lấy đó là niềm vui cho chính mình và cũng là thành công của Kidoasa”.

Bởi vậy, hơn ai hết, anh là người hiểu về sự khắc nghiệt của thị trường, của sự biến động kinh tế ngành vật liệu xây dựng. Những ngày đầu làm việc tại Kidoasa, anh làm quen dần với gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh,  … sau đó là cửa nhựa, cửa nhôm, thiết bị bếp, thiết bị vệ sinh cao cấp. Theo anh, công việc của nhân viên bán hàng buộc phải  giao tiếp với nhiều dạng khách hàng, vì vậy, sẽ không có chỗ cho những ngại ngùng, những cảm xúc cá nhân khi  tiếp xúc với người lạ, những khách hàng khó tính. Ngược lại, để có thể bám trụ với nghề, hoàn thành mục tiêu doanh số, nhân viên sales phải luôn chủ động và  khéo léo ứng phó các tình huống khi gặp phải bất kì khách hàng khó tính nào.  Trong nhiều trường hợp khách hàng bắt bẻ, thử­ kiến thức hay chưa có nhu cầu thực sự… anh và các anh em sales khác  còn phải linh hoạt để thích nghi với nhiều thay đổi và tìm ra giải pháp thích hợp cho từng vấn đề.

Khi được hỏi về “bí kíp” của anh để trở thành người bán hàng được khách hàng yêu thương, tin tưởng và đôi khi giao phó 100% để lên đơn hàng giúp, anh tâm sự: “ Đôi khi  tiếp xúc với khách hàng, kiến thức về sản phẩm ngành hàng của Kidoasa kinh doanh là chưa đủ, nhân viên bán hàng còn cần phải có kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội và cả nghệ thuật nữa để có thể nói chuyện được với nhiều người với những sở thích, mối quan tâm khác nhau. Anh thích bóng đá, thích tìm hiểu về máy móc, xe cộ, và những thứ  dường như  chỉ liên quan chút ít đến lĩnh vực mà mình đang cung cấp nhưng  may mắn thay có những  khách hàng yêu thương mình, chỉ đôi ba câu chuyện  về những thứ rất “khác đó” khi trò chuyện với khách cũng tạo được sự đồng cảm và tin tưởng và khiến khách hàng mua hàng.”

bán hàng kidoasa

Anh luôn nhiệt tình trong công việc và cố gắng hết mình để hoàn thành một cách tốt nhất

Bán hàng là công việc áp lực. Từ một chàng trai tuổi đôi mươi đến vị trí trưởng bộ phận bán hàng tại Kidoasa  là cả một chặng đường với nhiều niềm vui, trải nghiệm, có áp lực, có thử­ thách và có cả những giọt mồ hôi rơi. Đôi khi đối mặt với áp lực về doanh số, áp lực từ thị trường, áp lực từ những kỳ vọng của gia đình,… khiến anh muốn bỏ cuộc.  Tuy nhiên, có lẽ cái duyên với Kidoasa chưa dễ dàng từ bỏ nên mỗi ngày, khách hàng đến với Kidoasa  vẫn được chào đón bằng nụ cười thân thiện của anh.

“Tôi luôn xem khách hàng  là thượng đế và cũng là “bạn”  để có thể trò chuyện, chia sẻ và cung cấp cho họ những thông tin hữu ích nhất. Có lẽ đó cũng là cách để khách hàng thiện cảm với mình và với KIDOASA”.- anh Tuấn cho biết thêm.

“Tôi tư vấn từ những điều đã được trải nghiệm”

Tại Kidoasa nhân viên bán hàng không chỉ đơn thuần là những người “bán nụ cười để đổi lấy sự hài lòng của khách hàng” mà phải thực sự là chuyên gia am hiểu về lĩnh vực, sản phẩm mà mình cung cấp, đem đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu cho vấn đề của họ.

Xuất phát điểm là 1 nhân viên kĩ thuật, sau đó là chọn gắn bó với công việc đòi hỏi nhiều kĩ năng  giao tiếp, anh Tuấn là một trong số những nhân viên của Kidoasa vừa  có kĩ năng bán hàng vừa có kiến thức kĩ thuật tốt để tư vấn cho khách hàng những phương án tốt nhất. Đúng như anh từng nói: “Tôi tư vấn từ những điều đã được trải nghiệm” –  Đó là điểm cộng khi anh gặp những khách hàng  cần tư vấn sâu hơn vấn đề kĩ thuật. Bởi vậy, đơn hàng của anh  khi tư vấn thường sát nhu cầu của khách và có tham mưu thêm cho bộ phận Kử¹ thuật.  Chính sự am hiểu sản phẩm  trên nhiều khía cạnh như: các bộ phận cấu thành, chi tiết sản phẩm, tính năng sản phẩm, công nghệ,  kiểu dáng phong cách thiết kế, các lợi ích sản phẩm mang lợi cho khách hàng… đã và đang giúp anh  mang đến  những tư vấn tận tình nhất cho người dùng.

bán hàng tại kidoasa bùi văn tuấn

Tư vấn từ những trải nghiệm thực tế, điều đó đã khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn mua sản phẩm

Chị  Hoàng Phúc – Home City (Trung kính – Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết: “Tôi cũng tham khảo nhiều đơn vị trước khi chọn mua hàng tại Kidoasa. Chính sự thân thiện, nhiệt tình và sự tư vấn tận tâm  của nhân viên bán hàng của Kidoasa (anh Văn TUấn) là yếu tố khiến cả 2 vợ chồng chọn mua hàng tại đây bởi cả tôi và chồng đều có niềm tin rằng thái độ của nhân viên bán hàng sẽ cho thấy chất lượng dịch vụ của nhà cung cấp".

Mặc dù vậy, kinh nghiệm bản thân là chưa đủ. Để trở thành người bán hàng được khách hàng tin tưởng và quay lại khi cần, anh luôn tự ý thức  luôn biết học hỏi kinh nghiệm và kĩ năng từ những đồng nghiệp, cấp trên. “Đôi khi mình thấy khâm phục sự tươi tắn của cô đồng nghiệp kể cả khi gặp áp lực tâm lý hay sự mềm mỏng và tôn trọng tuyệt đối khách hàng của cấp trên mỗi khi gặp những khách hàng khó tính và có yêu cầu khắt khe… Bán hàng khó tránh những cái lắc đầu từ chối của khách hàng hay cả những thái độ thiếu thiện cảm, chỉ cần vững niềm tin  vào bản thân, vào công ty và kiên trì, ắt sẽ thành công” – anh tâm sự.

Là người đứng đầu Bộ phận bán hàng, sở hữu  đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm bán hàng dầy dặn, am hiểu tâm lý khách hàng nhiều độ tuổi khác nhau cũng như tâm lý mua hàng đối với ngành hàng thiết bị vệ sinh, thiết bị bếp… anh Tuấn luôn nỗ lực mang đến sự hài lòng cho khách hàng thông qua những tư vấn và chia sẻ thân tình, tận tâm mang đến sản phẩm chất lượng cao, chính hãng của các hãng thiết bị vệ sinh và nội ngoại thất uy tín, chất lượng đỉnh cao của Việt Nam và thế giới cho người tiêu dùng Việt, góp phần vào chiến dịch “nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng”.

Kidoasa- Chuyên gia thiết bị phòng tắm & bếp

Hotline: 0902178595/ 090 217 8595

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *