Một trong các thiết bị thi công phòng tắm quan trọng nhất là gạch phòng tắm. Đây không chỉ là yếu tố làm tăng vẻ đẹp của căn phòng, mà còn là yếu tố quyết định tuổi thọ của căn phòng. Nếu gạch được sản xuất với công nghệ cao và chất liệu của gạch tốt, thì sản phẩm sẽ bền lâu với thời gian, hạn chế tình trạng xước, giòn và dễ vỡ. 

Chọn gạch phòng tắm theo xu hướng 2023
Chọn gạch phòng tắm theo xu hướng 2023

Vậy làm sao để có thể chọn được một mẫu gạch đẹp mà chất lượng tốt?. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để lựa chọn cho mình một mẫu gạch như ý: 

 Những lưu ý khi chọn gạch lát nền phòng tắm

  • Chọn gạch lát nền cho phòng tắm chúng ta nên chọn loại có độ nhám an toàn cao, do nhà tắm thường xuyên dễ bị ẩm ướt và dễ gặp phải tình trạng té ngã, trơn trượt trong lúc tắm. Đặc biệt đối với gia đình có con nhỏ hoặc người lớn tuổi, sẽ rất là nguy hiểm.
  • Nếu bạn có một không gian nhà tắm nhỏ, đừng sử dụng kích thước gạch lát nền nhà tắm quá lớn. Bởi vì chúng sẽ làm cho phòng tắm của bạn trông càng bé hơn so với thực tế. Tuy nhiên, bạn sẽ cần dành nhiều thời gian và công sức hơn để thi công gạch lát nhà tắm cỡ nhỏ. Một trong những kích thước gạch chống trơn cỡ nhỏ thông dụng nhất hiện nay là gạch lát nền nhà tắm 30×60. Ngược lại, nếu nhà vệ sinh của bạn có diện tích lớn thì gạch chống trơn khổ lớn là một gợi ý phù hợp.
Những lưu ý khi chọn gạch lát nền phòng tắm
Những lưu ý khi chọn gạch lát nền phòng tắm

 Những lưu ý khi chọn gạch ốp tường phòng tắm

  • Chọn gạch ốp tường cho phòng tắm nên chọn loại gạch có độ bóng, khả năng chống thấm nước tốt, vừa giúp tăng tính thẩm mĩ cho căn phòng, đồng thời hạn chế khả năng thấm nước, ẩm mốc mà còn dễ dàng vệ sinh
  • Đối với những không gian nhà tắm chật hẹp thì bạn nên chọn gạch ốp nhà tắm có kích thước lớn. Như vậy sẽ tạo cảm giác căn phòng tắm của bạn rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, gạch ốp có kích thước lớn sẽ giúp cho nhà tắm của bạn giảm được diện tích các đường ron, khi vệ sinh sẽ dễ dàng hơn.
  • Đối với những không gian phòng tắm có diện tích lớn hơn thì bạn có thể chọn gạch ốp nhà tắm có kích thước lớn hoặc kích thước nhỏ. Gạch lát nhà tắm có kích thước nhỏ cũng là một lựa chọn cho những căn phòng tắm có không gian rộng và thiết kế hiện đại. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và thẩm mỹ chung mà bạn có thể chọn mẫu gạch ốp nhà tắm phù hợp.
Chọn gạch phòng tắm theo xu hướng 2023
Chọn gạch phòng tắm theo xu hướng 2023

Kinh nghiệm chọn gạch phòng tắm theo xu hướng 2023

a, Lựa chọn gạch phòng tắm theo từng phong cách

     Phong cách thiết kế cũng là một yếu tố quan trọng quyết định nhà tắm nên lát gạch gì. Gạch lát cần đồng nhất và tương thích với phong cách để mang đến sự hài hòa và dễ nhìn, tránh bị lệch tông sẽ gây bí bách và rối mắt. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách chọn gạch lát theo từng phong cách để bạn tham khảo:

1, Phong cách tối giản

     Tối giản hay còn được gọi là minimalism là phong cách thiết kế chỉ có 1 – 2 tông màu chủ đạo, nhẹ nhàng và ít chi tiết cầu kỳ. Màu đơn sắc như trắng – be, trắng – đen, trắng – xám,… là điển hình nhất thể hiện đặc trưng của phong cách này. Theo đó, khi chọn gạch lát nhà tắm, bạn nên cân nhắc gạch vân đá tông sáng, gạch giả gỗ trung tính hay gạch trơn màu để tạo sự thống nhất và đẹp mắt cho toàn bộ kết cấu nhà.

Phong cách tối giản
Phong cách tối giản

2, Phong cách cổ điển

     Cổ điển là phong cách thiết kế đặc trưng bởi tông màu vàng trắng đi kèm những họa tiết cách điệu như bông sen, rồng phượng, hoa lá,… giúp không gian trở nên sang trọng và ấn tượng hơn. Đối với phong cách này, bạn nên ưu tiên chọn những mẫu gạch có tông màu hoặc họa tiết tương tự, chẳng hạn như gạch vân đá tông sáng, gạch vân mây viền vàng, gạch thảm có họa tiết tinh tế để nâng tầm đẳng cấp, biến phòng tắm trở thành nơi sống ảo tuyệt đẹp.

Phong cách Cổ Điển
Phong cách Cổ Điển

3, Phong cách Bắc Âu 

     Phong cách Bắc Âu có sự hòa quyện giữa nét hiện đại, cách tân nhưng vẫn rất gần gũi với thiên nhiên. Những gam màu như trắng, xám, đen, xanh đen rất thường gặp ở thiết kế nhà ở theo phong cách này. Để tạo sự dịu mắt và tinh tế cho tổng thể, bạn đừng quên chọn gạch lát nhà tắm theo các tông trung tính và ít hoa văn, họa tiết nhất có thể, ví dụ như gạch trơn, gạch vân đá màu sáng,…

Phong cách Bắc Âu
Phong cách Bắc Âu

4, Phong cách Địa Trung Hải

     Đặc trưng của phong cách Địa Trung Hải đó là hướng tới xây dựng không gian sống xanh, tươi mát, cảm giác như đang ở một bờ biển rộng lớn hay tường đá tự nhiên. Để làm nổi bật được nét sang trọng, hiện đại của phong cách này, bạn chọn gạch nhà tắm 3D, gạch vân gỗ hay gạch có nhiều hoa văn đều rất phù hợp.

Phong cách Địa Trung Hải
Phong cách Địa Trung Hải

b, Lựa chọn gạch phòng tắm theo diện tích

1, Đối với nhà tắm có hình dạng vuông vắn

     Những phòng tắm vuông vức, có chiều dài và chiều rộng tương đương nhau thì loại gạch phù hợp nhất sẽ là gạch lát hình vuông. Kiểu gạch này mang lại sự hài hòa và cân đối cho không gian, đồng thời tạo cảm giác phòng tắm rộng rãi và thoáng mát hơn. Tùy thuộc diện tích phòng rộng hay nhỏ mà bạn chọn kích thước gạch thích hợp:

  • Nhà tắm nhỏ và vừa (3 – 6m2): Ưu tiên chọn gạch 20x20cm hoặc 30x30cm
  • Nhà tắm có diện tích lớn (6 – 8m2): Nên chọn khổ gạch 40x40cm, 50x50cm, 60x60cm,…
  • Nhà tắm có diện tích cực lớn (từ 8m2 trở lên): Ở những khách sạn, tòa nhà lớn có nhà tắm rộng thì có thể chọn gạch khổ lớn 80x80cm để tạo sự sang trọng và cân xứng.

2, Đối với những nhà tắm có hình dạng còn lại

     Đối với những phòng tắm không vuông vức, chiều dài hoặc chiều rộng lớn hơn thì nên chọn gạch lát hình chữ nhật. Kiểu gạch này giúp mở rộng tầm nhìn, khiến phòng tắm trông gọn gàng và đẹp mắt hơn. Cụ thể, các khổ gạch như 30×60, 20×40, 40x80cm,… sẽ là gợi ý số 1 cho bạn

c, Chọn gạch phòng tắm theo màu sắc

     Dựa trên màu sắc chủ đạo của không gian sống, bạn sẽ có phương hướng quyết định nhà tắm nên lát gạch gì tương đối rõ ràng. Theo đó, bạn có hai kiểu phối màu sắc để lựa chọn, bao gồm phối cùng tông và phối nghịch tông.

1, Kiểu phối cùng tông

     Cách phối này ưu tiên chọn gạch ốp tường và gạch lát nền nhà tắm có cùng tông màu. Tùy sở thích cá nhân mà bạn chọn gạch tông xám hay tông lạnh, tuy nhiên hạn chế chọn màu gạch quá trầm sẽ khiến phòng tắm bị bí bách và tối tăm.

2, Kiểu phối nghịch tông

     Để tạo điểm nhấn cho phòng tắm, người ta phối gạch nghịch tông theo công thức: gạch ốp và gạch lát nền có màu tương phản với nhau. Có nhiều tông màu đẹp mắt để bạn lựa chọn nhưng đơn giản nhất, bạn sử dụng gạch ốp tường màu trắng và gạch lát màu trầm để không gian thêm phần sang trọng và sạch sẽ.

Chọn gạch phòng tắm theo xu hướng 2023
Chọn gạch phòng tắm theo xu hướng 2023

d, Chọn gạch phòng tắm theo chức năng của từng khu vực

     Mặc dù phòng tắm có đặc điểm là ẩm ướt nhưng bạn vẫn cần phân rõ chức năng từng khu vực trong nhà tắm để sử dụng thuận tiện hơn, hạn chế tối đa tình trạng vừa đặt chân vào nhà tắm đã bị ướt, dễ trượt chân và vô tình tạo cho bạn sự khó chịu. Cụ thể, phòng tắm sẽ được phân công năng rõ ràng gồm khu vực ướt và khu vực khô, tương ứng theo đó sẽ có cách chọn gạch khác nhau:

     Khu vực ướt: Là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước và ẩm ướt quanh năm (vòi sen, bồn tắm,…). Đối với khu vực này, bạn ưu tiên chọn gạch lát có bề mặt nhám có độ ma sát cao để giảm tụ nước và ngăn rủi ro trơn trượt khi đi lại.

     Khu vực khô: Là những nơi ít tiếp xúc với nước như lavabo, bồn cầu. Bạn có thể chọn gạch nhám hay gạch bề mặt bóng đều được, giúp nền nhà tắm luôn khô ráo và sạch sẽ nhằm phục vụ hoạt động thay đồ, vệ sinh cá nhân.

     Đối với màu sắc: Chọn màu sắc sao cho phù hợp với màu của các thiết bị vệ sinh trong phòng tắm, để tạo sự đồng nhất, hài hòa.

     Đối với khu vực lavabo và gương: Chọn những mẫu gạch ốp có độ bóng cao và khả năng tương phản tốt sẽ giúp căn phòng sáng hơn, đặc biệt khả năng tương phản rất hữu ích cho các chị em trang điểm.

Chọn gạch phòng tắm theo xu hướng 2023
Chọn gạch phòng tắm theo xu hướng 2023

e, Chọn gạch phòng tắm theo chất liệu

     Phân theo chất lượng gạch, ta sẽ có gạch tiêu chuẩn và gạch cao cấp, mỗi phân khúc sẽ có đặc điểm khác nhau. Dựa theo nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn được loại gạch lát nhà tắm phù hợp:

     Gạch tiêu chuẩn: Bao gồm gạch Ceramic và gạch đỏ lát nền. Loại gạch này có giá thành phải chăng, độ thấm nước trung bình, khả năng chống chịu lực khá ổn và mẫu mã, màu sắc đa dạng.

     Gạch cao cấp: Bao gồm gạch Porcelain, gạch Granite và gạch bông. Độ thấm hút nước thấp, gạch chống chịu lực cực tốt, ít trơn trượt và có tuổi thọ lâu. Đồng thời kiểu dáng gạch rất sang trọng, góp phần nâng tầm đẳng cấp cho nhà tắm. Tuy nhiên, mức giá sẽ cao hơn so với phân khúc gạch tiêu chuẩn.

Tham khảo một số mẫu gạch phòng tắm hiện đại:

 Gạch vân đá tự nhiên Slatic Beigeđã được nhà thiết kế lựa chọn trong bộ sưu tập Japan Basic

Mẫu phòng tắm theo phong cách Japan Basic
Mẫu phòng tắm theo phong cách Japan Basic

f, Chọn gạch phòng tắm theo thương hiệu

     Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cung cấp gạch lát nhà tắm từ bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên, bạn không nên chọn bừa một thương hiệu nào đó hoặc chọn các thương hiệu giá rẻ mà không có cam kết chất lượng vì rất dễ mua phải gạch nhái, gạch kém chất lượng, dùng vài hôm là hư hỏng ngay.

Những lưu ý khi chọn gạch lát nền phòng tắm
Những lưu ý khi chọn gạch lát nền phòng tắm

g, Những loại gạch không nên sử dụng cho phòng tắm 

     Vì đặc điểm của nhà tắm là hay ẩm ướt, dễ bị bám rong rêu và bụi bẩn nên bạn hạn chế sử dụng các loại gạch sau để lát nhà tắm:

1, Gạch có độ thấm hút nước cao hoặc gạch không có chống trơn bề mặt:

     Các loại gạch này sẽ dễ bị bám nước và bong tróc sau một thời gian sử dụng, đồng thời bề mặt trơn trượt dễ gây té ngã, rất nguy hiểm nếu nhà bạn có bé nhỏ hay người lớn tuổi.

2, Gạch có nhiều đường gân rãnh:

     Nước sẽ theo các đường gân rãnh này chảy xuống dưới, lâu ngày bề mặt gạch sẽ bị rêu mốc, bong tróc, không còn mới đẹp nữa. Bạn sẽ tốn công sửa chữa và cải tạo lại nhà tắm.

3, Gạch đỏ:

     Gạch đỏ có độ thấm nước rất cao (lên đến 6 – 10%), do đó gạch ít được lát trong nhà tắm. Bởi lẽ chỉ sau một thời gian ngắn, gạch sẽ bị phai màu và bong ra khỏi lớp nền ngay.

4, Gạch có họa tiết quá rối mắt:

     Nhà tắm thường có diện tích nhỏ và vừa, nên nếu gạch có quá nhiều họa tiết sẽ tạo cảm giác lộn xộn và rối mắt, không hề đẹp chút nào. Vì thế bạn hạn chế chọn kiểu gạch này khi lát nhà tắm mà nên ưu tiên sản phẩm có họa tiết đơn giản, tinh tế.

    Kidoasa chuyên phân phối các loại gạch với nhiều kích thước khác nhau giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn cho mình một mẫu gạch mong muốn với màu sắc và kích thước ưng ý. Mọi thắc mắc về sản phẩm, khách hàng có thể gạch về số 0902178595 để được giải đáp và tư vấn nhiệt tình.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *