Trượt chân và vấp ngã là những điều không may thường gặp mà một người có thể gặp phải khi đi trên sàn phòng tắm ướt ở nhà hoặc bồn cầu ẩm ướt. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có khoảng 646.000 người tử vong do tai nạn trượt chân và ngã trên toàn cầu. Người lớn từ 65 tuổi trở lên chiếm số lượng lớn nhất trong số những trường hợp tử vong do ngã. Đó là lý do tại sao việc đầu tư vào các giải pháp chống trượt cho phòng tắm của bạn là rất quan trọng.

cách chống trơn trượt cho phòng tắm

Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai mà sử dụng phòng tắm trơn trượt lại vô cùng nguy hiểm. Kết quả thống kê cho thấy 27% bà mẹ được khảo sát đã bị trượt ngã trong khi mang thai. Trong số đó, 35% báo cáo bị ngã hai lần trở lên và1,5% dẫn đến chuyển dạ hoặc sinh non.

v

Để ngăn ngừa bạn hoặc người thân khỏi bị trượt ngã trong phòng tắm, bạn có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa này tại nhà. 

3 cách chống trơn trượt cho phòng tắm

1. Lắp đặt tay vịn gần bồn cầu hoặc vòi sen

Khi bạn lớn tuổi hơn hoặc đang mang thai, bạn có thể thấy rằng sự cân bằng của mình hơi bị lệch. Điều này có thể là do tình trạng bệnh lý đã có từ trước – như đầu gối yếu – hoặc một người đang lớn lên trong bụng bạn. Việc lắp đặt một tay vịn gần khu vực nhà vệ sinh hoặc vòi hoa sen sẽ hữu ích trong việc hỗ trợ đi lại trong một không gian nhỏ.

Hãy nhớ rằng bồn rửa, hộp đựng giấy vệ sinh hoặc giá treo khăn không thay thế được một tay vịn tốt. Chúng không được thiết kế để hỗ trợ trọng lượng của một người đang bám vào và cần hỗ trợ đi lại. 

Tuy nhiên, tay vịn bồn cầu không thực sự giải quyết được vấn đề sàn nhà ướt và trơn trượt.  

cách chống trơn trượt cho phòng tắm
Lắp đặt thanh vịn bồn cầu
cách chống trơn trượt cho phòng tắm
Lắp đặt thanh vịn vòi hoa sen

2. Sử dụng thảm phơi quần áo cũ (cẩn thận) 

Một cách làm phổ biến trong các gia đình hiện nay là tái sử dụng áo phông hoặc khăn tắm cũ làm thảm lau. Đây là giải pháp nhanh chóng và thân thiện với môi trường, tái sử dụng vải đã cũ vốn đã bị vứt đi. 

Để tăng thêm độ an toàn bạn có thể sử dụng một trong những tấm thảm cao su có trọng lượng để lót bên dưới tránh bị xô lệch.

cách chống trơn trượt cho phòng tắm

3. Sử dụng băng chống trượt hoặc thảm chống trượt trên sàn phòng tắm của bạn 

Để giải quyết tình trạng sàn phòng tắm ướt và trơn trượt, có lẽ bạn nên sử dụng băng chống trượt hoặc thảm chống trượt. Hai sản phẩm chống trượt này có chức năng giống nhau bằng cách tạo ra các góc vát trên sàn để người dùng có thể đi lại an toàn. 

Mặc dù phương pháp này có thể là cách tự làm tốt nhưng chúng không phù hợp cho việc phòng ngừa lâu dài. Ví dụ, khoảng cách giữa thảm chống trượt và sàn vẫn còn ướt lượng nước bị nhiễm nấm mốc và vi khuẩn theo thời gian sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. 

cách chống trơn trượt cho phòng tắm

Đảm bảo an toàn trong phòng tắm không chỉ giúp bạn và gia đình tránh được những tai nạn đáng tiếc mà còn tạo ra không gian thoải mái, yên tâm khi sử dụng. Với 3 cách chống trượt cho phòng tắm mà chúng tôi vừa giới thiệu, hy vọng bạn sẽ tìm được giải pháp phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

Hãy bắt đầu từ những việc đơn giản nhất như sử dụng thảm chống trượt, dán miếng chống trượt và cải tiến hệ thống thoát nước để biến phòng tắm trở thành nơi an toàn tuyệt đối. Đừng để những rủi ro không đáng có làm ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn!

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *